วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติของ PayPal

เมื่อเราต้องการยกเลิกการใช้บริการ เช่นการบอกเลิกสมาชิก หรือมีการคืนสินค้า เรามีความจำเป็นจะต้องยกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal ซึ่งในวันนี้ ผมได้ทำคู่มือที่บอกถึงขั้นตอนไว้เป็น Slide ในบทความนี้ครับ

โลโก้ PayPalปัจจุบัน การพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างมาก ธุรกรรมทางการเงินเกิดขึ้นบนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย ซึ่งเกิดจากความสะดวกสบายในการทำธุรกรรม การได้รับสินค้า/บริการทันทีที่ชำระเงิน ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มให้ความไว้วางใจในความปลอดภัยมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้ธุรกรรมการเงินบนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นที่ยอมรับ และใช้งานกันอย่างกว้างขวาง

ตัวกลางการชำระเงิน

หนึ่งในตัวกลางการรับชำระเงินที่เป็นที่นิยม และได้รับการยอมรับอย่างสูง ก็คือ PayPal ซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานาน มีความปลอดภัยสูง มี function/feature ที่ให้ความสะดวก/ปลอดภัยกับผู้ซื้อ (อันนี้สำคัญมาก) เช่น การร้องขอให้มีการตรวจสอบ/การร้องเรียน (กรณีที่ไม่ได้รับสินค้า/บริการ หรือได้รับแต่ไม่พึงพอใจ/ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้) ฯลฯ

การชำระเงินเป็นงวด / ชำระเป็นรายเดือน

หลายครั้งที่การชำระเงินนั้น เป็นแบบรายงวด หรือชำระเป็นรายเดือน เช่น การสมัครสมาชิกรายเดือน การชำระค่าสินค้าแบบผ่อนเป็นงวด เป็นต้น ทุกครั้งที่มีการเรียกเก็บเงินในลักษณะนั้น ก่อนที่เราจะอนุมัติ PayPal จะแจ้งอย่างชัดเจนว่าวันนี้เราต้องชำระเท่าไหร่ แล้วจะต้องชำระอีกเท่าไหร่ เมื่อไหร่ อย่างเช่น ชำระวันนี้ $79.00 แล้วจะต้องชำระอีก $49.00 ต่อปี โดยชำระครั้งถัดไปในวันที่ … ซึ่งชัดเจนมาก

การยกเลิก PayPal

อย่างไรก็ตาม เมื่อเราต้องการยกเลิกการใช้บริการ เช่นการบอกเลิกสมาชิก หรือมีการคืนสินค้า (แต่เราได้ตั้งการผ่อนชำระเงินไว้ เราชำระไปแล้วบางส่วน และ PayPal จะเรียกเก็บอย่างอัตโนมัติอีกในส่วนที่เหลือ) ในกรณีเช่นนี้ เรามีความจำเป็นจะต้อง ยกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal (หลายคนเรียกสั้นๆ ว่า ยกเลิก PayPal) ซึ่งในวันนี้ ผมได้ทำคู่มือที่บอกถึงขั้นตอนไว้เป็น Slide ด้านล่างนี้ครับ

 

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

วิธียกเลิกการชำระเงินอัตโนมัติกับ PayPal

 

 

แล้วพบกันใหม่ครับ
ธนกร – ผู้ก่อตั้งตลาดปัญญา

ธนกร ชาลี ตลาดปัญญา โค้ช มาร์เก็ตติ้ง

ความเห็น

26 ธันวาคม 2015
Logo โลโก้ ตลาดปัญญาCopyright © 2014-2024 บริษัท โค้ช มาร์เก็ตติ้ง จำกัด All rights reserved ห้ามคัดลอก เลียนแบบ ทำซ้ำ ดัดแปลง ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาทั้งหมดหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของเว็บไซต์นี้          

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก
คอร์สไหน..
จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ?